Lựa chọn LOẠI HÌNH DOANH NGHIỆP KHI KHỞI NGHIỆP - Nên chọn loại hình doanh nghiệp nào khi thành lập? là câu hỏi kinh điển của phần lớn các tổ chức, cá nhân trong buổi đầu khởi nhiệp.
Bởi lẽ, một khi đã lựa chọn loại hình doanh nghiệp nào thì đồng nghĩa với việc quyền và nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân sẽ gắn liền với loại hình doanh nghiệp đó.
Xem thêm:
Hộ kinh doanh cá thể là hình thức kinh doanh do một cá nhân hoặc một nhóm người gồm các cá nhân là công dân Việt Nam đủ 18 tuổi, có năng lực hành vi dân sự đầy đủ, hoặc một hộ gia đình làm chủ, chỉ được đăng ký kinh doanh tại một địa điểm, sử dụng dưới mười lao động và chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của mình đối với hoạt động kinh doanh.
Là loại hình doanh nghiệp do một cá nhân làm chủ và tự chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của cá nhân mình về mọi hoạt động của doanh nghiệp. Người này chính là chủ sở hữu duy nhất, cũng là người đại diện theo pháp luật và quyết định mọi việc liên quan đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
Loại hình doanh nghiệp này có rất nhiều điểm hạn chế như:
Bên cạnh những điểm hạn chế thì loại hình doanh nghiệp tư nhân cũng có những ưu điểm nhất định:
Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên là doanh nghiệp do một tổ chức hoặc một cá nhân làm chủ sở hữu (sau đây gọi là chủ sở hữu công ty); chủ sở hữu công ty chịu trách nhiệm về các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác của công ty trong phạm vi số vốn điều lệ của công ty.
Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên là chủ sở hữu công ty có toàn quyền quyết định mọi vấn đề liên quan đến hoạt động của công ty. Chủ sở hữu công ty có quyền chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần vốn điều lệ của công ty cho tổ chức, cá nhân khác, chịu trách nhiệm về các khoản nợ và các nghĩa vụ tài sản khác của công ty trong phạm vi số vốn điều lệ của công ty.
Tùy thuộc vào ngành, nghề kinh doanh, cơ cấu tổ chức quản lý nội bộ của công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên bao gồm: Hội đồng quản trị và Giám đốc hoặc Chủ tịch công ty và Giám đốc. công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên không được quyền phát hành cổ phiếu.
Ưu điểm:
Nhược điểm:
Công ty trách nhiệm hữu hạn có hai thành viên trở lên là doanh nghiệp trong đó thành viên chịu trách nhiệm về các khoản nợ và các nghĩa vụ tài sản khác của doanh nghiệp trong phạm vi số vốn đã cam kết góp vào doanh nghiệp. Thành viên của công ty có thể là tổ chức, cá nhân; số lượng thành viên tối thiểu là hai và tối đa không vượt quá năm mươi. Công ty trách nhiệm hữu hạn có tư cách pháp nhân kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Tuy nhiên, công ty trách nhiệm hữu hạn không được quyền phát hành cổ phiếu để huy động vốn.
Công ty trách nhiệm hữu hạn có từ hai thành viên trở lên phải có Hội đồng thành viên, Chủ tịch Hội đồng thành viên, Giám đốc. Công ty trách nhiệm hữu hạn có trên mười một thành viên phải có Ban kiểm soát.
Ưu điểm
Nhược điểm:
Một số đặc điểm của công ty cổ phần:
- Vốn điều lệ: được chia thành nhiều phần bằng nhau gọi là cổ phần (Công ty cổ phần có cổ phần phổ thông và có thể có cổ phần ưu đãi). Cổ phần ưu đãi gồm các loại như cổ phần ưu đãi biểu quyết, cổ phần ưu đãi cổ tức, cổ phần ưu đãi Cổ đông có thể là tổ chức, cá nhân; số lượng cổ đông tối thiểu là ba và không hạn chế số lượng tối đa;
- Cổ đông chỉ chịu trách nhiệm về các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác của doanh nghiệp trong phạm vi số vốn đã góp vào doanh nghiệp;
- Cổ đông có quyền tự do chuyển nhượng cổ phần của mình cho người khác, trừ trường hợp (Cổ đông sở hữu cổ phần ưu đãi biểu quyết không được chuyển nhượng cổ phần đó cho người khác; Trong thời hạn ba năm, kể từ ngày công ty được cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, cổ đông sáng lập có quyền tự do chuyển nhượng cổ phần phổ thông của mình cho cổ đông sáng lập khác nhưng chỉ được chuyển nhượng cổ phần phổ thông của mình cho người không phải là cổ phần sáng lập nếu được sự chấp thuận của Đại hội đồng cổ đông sau 3 năm mọi hạn chế đối với cổ đông sáng lập bị bãi bỏ).
- Công ty cổ phần có quyền phát hành chứng khoán các loại để huy động vốn.
- Công ty cổ phần có tư cách pháp nhân kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
Ưu điểm của công ty cổ phần
- Chế độ trách nhiệm của Công ty cổ phần là trách nhiệm hữu hạn, các cổ đông chỉ chịu trách nhiệm về nợ và các nghĩa vụ tài sản khác của công ty trong phạm vi vốn góp nên mức độ rủi do của các cổ đông không cao;
- Khả năng hoạt động của Công ty cổ phần rất rộng, trong hầu hết các lịch vực, ngành nghề (thực tế hiện nay thì ưu điểm này không phải là tuyệt đối vì các loại hình công ty đều có quyền kinh doanh ngành nghề, lĩnh vực gần như nhau, thậm chí công ty TNHH còn có nhiều lợi thế hơn trong việc kinh doanh các ngành nghề có tính chất đối nhân - không đối vốn như dịch vụ kế toán, tư vấn Luật ...).
- Cơ cấu vốn của Công ty cổ phần hết sức linh hoạt tạo điều kiện nhiều người cùng góp vốn vào công ty;
- Khả năng huy động vốn của Công ty cổ phần rất cao thông qua việc phát hành cổ phiếu ra công chúng, đây là đặc điểm riêng có của công ty cổ phần;
- Việc chuyển nhượng vốn trong Công ty cổ phần là tương đối dễ dàng, do vậy phạm vi đối tượng được tham gia công ty cổ phần là rất rộng, ngay cả các cán bộ công chức cũng có quyền mua cổ phiếu của Công ty cổ phần (đối với công ty Đại chúng, công ty niêm yết trên Sàn chứng khoán thì chỉ có công ty cổ phần mới có quyền này).
Nhược điểm của công ty cổ phần:
Bên cạnh những lợi thế nêu trên, loại hình công ty cổ phần cũng có những hạn chế nhất định như:
- Việc quản lý và điều hành Công ty cổ phần rất phức tạp do số lượng các cổ đông có thể rất lớn, có nhiều người không hề quen biết nhau và thậm chí có thể có sự phân hóa thành các nhóm cổ động đối kháng nhau về lợi ích;
- Việc thành lập và quản lý Công ty cổ phần cũng phức tạp hơn các loại hình công ty khác do bị ràng buộc chặt chẽ bởi các quy định của pháp luật, đặc biệt về chế độ tài chính, kế toán.
Đây là loại hình đặc trưng của công ty đối nhân trong đó có các cá nhân và thương nhân cùng hoạt động lĩnh vực thương mại dưới một hãng và cùng nhau chịu mọi trách nhiệm về các khoản nợ của công ty.công ty hợp danh ở nước ta hiện nay có một số quan điểm khác với cách hiểu truyền thống về công ty hợp danh.Theo đó công ty hợp danh được định nghĩa là một loại hình doanh nghiệp, với những đặc điểm pháp lý cơ bản sau:
Phải có ít nhất hai thành viên là chủ sở hữu chung của công ty cùng nhau kinh doanh dưới một tên chung (gọi là thành viên hợp danh); Ngoài các thành viên hợp danh, có thể có thành viên góp vốn;
Thành viên hợp danh phải là cá nhân chịu trách nhiệm bằng tài sản của mình về các nghĩa vụ của công ty;
Thành viên góp vốn chỉ chịu trách nhiệm về các khoản nợ của công ty trong phạm vi số vốn đã góp vào công ty;
Công ty hợp danh có tư cách pháp nhân kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;
Trong quá trình hoạt động, công ty hợp danh không được phát hành bất kỳ loại chứng khoán nào.
Hãy liên hệ DNG Business qua HOTLINE 0915 888 404 hoặc 02363 707 404 để được tư vấn trực tiếp chuyên sâu và chính xác hơn.
"ĐIỀU KIỆN KINH DOANH BẤT ĐỘNG SẢN TẠI ĐÀ NẴNG" - Kinh doanh bất động sản là gì?
DNG Business xin tư vấn cho quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu về các điều kiện mà pháp luật quy định đối với cá nhân, tổ chức kinh doanh dịch vụ bất động sản.
Xem thêm:

Trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản tồn tại ba hình thức là:
Căn cứ theo phụ lục 4 Danh mục ngành, nghề đầu tư có điều kiện Luật Đầu tư 2014 thì đây là ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Nên ba hình thức hình trong đây đều có những điều kiện khác nhau.
- Tổ chức, cá nhân kinh doanh bất động sản phải thành lập doanh nghiệp theo quy định của pháp luật về doanh nghiệp hoặc hợp tác xã theo quy định của pháp luật về hợp tác xã (sau đây gọi chung là doanh nghiệp) và phải có vốn pháp định không được thấp hơn 20 tỷ đồng.
- Ngoài ra, để thuận tiện cho việc quản lý và tăng khả năng chịu trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh bất động sản luật kinh doanh bất động sản và nghị định 76/2015/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản có hiệu lực ngày 1/11/2015 quy định chi tiết hơn về các trường hợp không phải áp dụng điều kiện về vốn pháp định 20 tỷ đồng. Cụ thể:
Tổ chức, hộ gia đình, cá nhân bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê mua bất động sản quy mô nhỏ, không thường xuyên. Bao gồm:
Mức vốn pháp định 20 tỷ đồng được xác định căn cứ vào số vốn điều lệ của doanh nghiệp, hợp tác xã theo quy định của pháp luật về doanh nghiệp, pháp luật về hợp tác xã. Doanh nghiệp, hợp tác xã không phải làm thủ tục đăng ký xác nhận về mức vốn pháp định.
Như vậy nghị định 76/2015/NĐ-CP đã hướng dẫn rõ ràng hơn quy định của luật kinh doanh bất động sản 2014 về điều kiện của tổ chức cá nhân kinh doanh bất động sản và các chủ thể thực hiện kinh doanh bất động sản không cần đảm bảo vốn pháp định.
Căn cứ theo điều 62 Luật Kinh doanh bất động sản 2014 quy định:
Điều 62. Điều kiện của tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ môi giới bất động sản
1. Tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ môi giới bất động sản phải thành lập doanh nghiệp và phải có ít nhất 02 người có chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản, trừ trường hợp quy định tại khoản 2 Điều này.
2. Cá nhân có quyền kinh doanh dịch vụ môi giới bất động sản độc lập nhưng phải có chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản và đăng ký nộp thuế theo quy định của pháp luật về thuế.
3. Tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ môi giới bất động sản không được đồng thời vừa là nhà môi giới vừa là một bên thực hiện hợp đồng trong một giao dịch kinh doanh bất động sản.
Theo đó, để kinh doanh theo hình thức này, công ty phải có ít nhất hai người có chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản, và không được đồng thời vừa là nhà môi giới vừa là một bên thực hiện hợp đồng trong một giao dịch bất động sản.
Căn cứ theo điều 69 Luật Kinh doanh bất động sản 2014 quy định:
Điều 69. Điều kiện thành lập sàn giao dịch bất động sản
1. Tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ sàn giao dịch bất động sản phải thành lập doanh nghiệp.
2. Doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ sàn giao dịch bất động sản phải có ít nhất 02 người có chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản; người quản lý, điều hành sàn giao dịch bất động sản phải có chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản.
3. Sàn giao dịch bất động sản phải có quy chế hoạt động, tên, địa chỉ, cơ sở vật chất, kỹ thuật đáp ứng yêu cầu hoạt động.
Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp quý doanh nghiệp hiểu thêm về Điều kiện Kinh doanh bất động sản tại Đà Nẵng.
Hãy liên hệ DNG Business qua HOTLINE 0915 888 404 hoặc 02363 707 404 để được tư vấn trực tiếp chuyên sâu và chính xác hơn đối với những thắc mắc về Điều kiện Kinh doanh bất động sản tại Đà Nẵng.
Chúc Quý Doanh nghiệp luôn thành công trên con đường kinh doanh của mình.
"THÀNH LẬP CÔNG TY DỊCH VỤ VỆ SINH TẠI ĐÀ NẴNG" - Nếu bạn muốn khởi nghiệp dịch vụ vệ sinh, làm giàu nhờ vệ sinh công nghiệp hay kinh doanh dịch vụ vệ sinh nhà cửa thì cách tốt nhất là nên mở công ty vệ sinh công nghiệp.
Đây là hình thức kinh doanh ít vốn nhưng có khả năng mang lại nguồn lợi nhuận cao nếu bạn biết lập kế hoạch kinh doanh dịch vụ vệ sinh hiệu quả.
Vậy thủ tục thành lập công ty dịch vụ vệ sinh như thế nào? Khi mở công ty dịch vụ vệ sinh cần lưu ý những gì?
Bài viết sau sẽ giúp bạn giải đáp những băn khoăn trên một cách chi tiết. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!
Xem thêm:
Chuẩn bị trước thành lập công ty dịch vụ vệ sinh:
Mã ngành nghề công ty dịch vụ vệ sinh
Ngành nghề dịch vụ vệ sinh nhà cửa, công trình và cảnh quan gồm: Dịch vụ hỗ trợ tổng hợp; Vệ sinh chung nhà cửa; Vệ sinh bể bơi hoặc bảo dưỡng; Vệ sinh máy móc công nghiệp; Vệ sinh tàu hỏa, xe buýt máy bay…; Dịch vụ chăm sóc và duy trì cảnh quan......
| Mã ngành, nghề kinh doanh | Tên ngành, nghề kinh doanh |
|---|---|
| 3811 |
Thu gom rác thải không độc hại
|
| 8121 |
Vệ sinh chung nhà cửa
|
| 8129 (Chính) |
Vệ sinh công nghiệp và các công trình chuyên biệt
|
| 8130 |
Dịch vụ chăm sóc và duy trì cảnh quan
|
Ngoài các ngành nghề kinh doanh dịch vụ vệ sinh bạn cũng có thể đăng ký thêm các ngành nghề khác mà công ty dự kiến kinh doanh trong tương lai
Lưu ý: Đối với các công ty kinh doanh dịch vụ cụ thể như diệt côn trùng, diệt khuẩn bằng chế phẩm thì:
- Người trực tiếp thực hiện diệt côn trùng, diệt khuẩn phải được tập huấn kiến thức sau và được chủ cơ sở xác nhận đã được tập huấn về:
- Hoàn thành việc công bố đủ điều kiện cung cấp dịch vụ diệt côn trùng, diệt khuẩn bằng chế phẩm
Để có thể hoạt động kinh doanh ngành nghề Kinh doanh Dịch vụ vệ sinh, các cá nhân, tổ chức phải thực hiện các bươc sau:
Bước 1: Doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo quy định
Hồ sơ bao gồm:
- Đơn đề nghị đăng ký doanh nghiệp;
- Điều lệ Công ty
- Danh sách thành viên/cổ đông sáng lập
- Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ sau:
Khi sử dụng dịch vụ tại DNG Business, Chúng tôi sẽ hỗ trợ Quý khách hàng soạn thảo tất cả các giấy tờ, hồ sơ pháp lý.
Bước 2: Doanh nghiệp đến nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh
Địa chỉ: Phòng đăng ký kinh doanh - Sở Kế Hoạch và Đầu Tư thành phố Đà Nẵng
Số 24 Đường Trần Phú, Thạch Thang, Hải Châu, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam.
Bước 3: Nhận kết quả
Căn cứ theo ngày hẹn trên giấy Biên nhận, doanh nghiệp đến Phòng Đăng ký kinh doanh để nhận kết quả giải quyết hồ sơ. Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp trong thời hạn 03 (ba) ngày làm việc.
Cơ sở cung cấp dịch vụ nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi hồ sơ qua bưu điện đến Sở Y tế nơi cơ sở đặt trụ sở. Trường hợp Sở Y tế triển khai công bố trực tuyến thì cơ sở nộp hồ sơ trực tuyến.
Thủ tục công bố trực tiếp:
- Trước khi thực hiện cung cấp dịch vụ diệt côn trùng, diệt khuẩn bằng chế phẩm, người đại diện theo pháp luật của cơ sở có trách nhiệm gửi hồ sơ công bố đủ điều kiện cung cấp dịch vụ diệt côn trùng, diệt khuẩn bằng chế phẩm đến Sở Y tế nơi cơ sở đặt trụ sở;
- Sau khi tiếp nhận hồ sơ đầy đủ, Sở Y tế cấp cho cơ sở thực hiện việc công bố Phiếu tiếp nhận hồ sơ công bố đủ điều kiện cung cấp dịch vụ diệt côn trùng, diệt khuẩn bằng chế phẩm
- Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày ghi trên Phiếu tiếp nhận hồ sơ, Sở Y tế có trách nhiệm công khai trên trang thông tin điện tử của Sở Y tế các thông tin: Tên, địa chỉ, số điện thoại liên hệ của cơ sở cung cấp dịch vụ diệt côn trùng, diệt khuẩn bằng chế phẩm.
Kết quả dịch vụ khách hàng nhận được khi sử dụng dịch vụ thành lập doanh nghiệp/công ty của DNG Business:
Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp quý doanh nghiệp hiểu thêm về Thủ tục thành lập Công ty Kinh doanh Dịch vụ vệ sinh tại Đà Nẵng.
Hãy liên hệ DNG Business qua HOTLINE 0915 888 404 hoặc 02363 707 404 để được tư vấn trực tiếp chuyên sâu và chính xác hơn đối với những thắc mắc về Thủ tục Thành lập Công ty Kinh doanh Dịch vụ vệ sinh tại Đà Nẵng.
Chúc Quý Doanh nghiệp luôn thành công trên con đường kinh doanh của mình.
Thành lập Công ty Công nghệ Thông tin tại Đà Nẵng, Thành lập Công ty Công nghệ Thông tin, Công ty Công nghệ Thông tin, Thủ tục Thành lập Công ty Công nghệ Thông tin tại Đà Nẵng, Thủ tục Thành lập Công ty Công nghệ Thông tin, thu tuc thanh lap cong ty Công nghệ Thông tin, thanh lap cong ty Công nghệ Thông tin, cong ty Công nghệ Thông tin, Công nghệ Thông tin, Công nghệ Thông tin
Thành lập Công ty Nông Sản tại Đà Nẵng, Thành lập Công ty Nông Sản, Công ty Nông Sản, Thủ tục Thành lập Công ty Nông Sản tại Đà Nẵng, Thủ tục Thành lập Công ty Nông Sản, thu tuc thanh lap cong ty Nông Sản, thanh lap cong ty Nông Sản, cong ty Nông Sản, Nông Sản, Nông Sản
Thành lập Công ty May mặc tại Đà Nẵng, Thành lập Công ty May mặc, Công ty May mặc, Thủ tục Thành lập Công ty May mặc tại Đà Nẵng, Thủ tục Thành lập Công ty May mặc, thu tuc thanh lap cong ty May mặc, thanh lap cong ty May mặc, cong ty May mặc, May mặc, May mặc
THÀNH LẬP CÔNG TY SẢN XUẤT THỨC ĂN CHĂN NUÔI Tại Đà Nẵng- Lĩnh vực sản xuất thức ăn chăn nuôi ngày càng phát triển.
Kéo theo đó là vấn đề thành lập công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi và để Thành lập công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi thì thủ tục cần những gì?
Hãy cùng dịch vụ tư vấn thành lập công ty của DNG Business tìm hiểu các bước thủ tục này nhé!
Xem thêm:
1. Địa điểm sản xuất, gia công phải nằm trong khu vực không bị ô nhiễm bởi những yếu tố như chất thải, hóa chất độc hại, chuồng trại chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản.
2. Khu sản xuất có tường, rào ngăn cách với bên ngoài.
3. Có báo cáo đánh giá tác động môi trường hoặc kế hoạch bảo vệ môi trường theo quy định của pháp luật về môi trường.
4. Yêu cầu về nhà xưởng, trang thiết bị:
5. Người phụ trách kỹ thuật có trình độ từ đại học trở lên về một trong các chuyên ngành chăn nuôi, chăn nuôi – thú y, thú y, công nghệ thực phẩm, công nghệ sinh học (đối với thức ăn chăn nuôi) hoặc chuyên ngành nuôi trồng thủy sản, sinh học, công nghệ thực phẩm (đối với thức ăn thủy sản).
6. Có hoặc thuê phòng thử nghiệm để phân tích chất lượng thức ăn chăn nuôi, thủy sản trong quá trình sản xuất, gia công.
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành quy chuẩn kỹ thuật chi tiết và cụ thể các quy định về các yêu cầu kỹ thuật đối với các tiêu chí nêu trên.
| STT | Tên ngành | Mã ngành |
| 1 | Bán buôn nông, lâm sản nguyên liệu (trừ gỗ, tre, nứa) và động vật sống
Chi tiết: Bán buôn thức ăn và nguyên liệu làm thức ăn cho gia súc, gia cầm và thuỷ sản |
4620 |
| 2 | Sản xuất thức ăn gia súc, gia cầm và thuỷ sản | 1080 |
Đối với việc thành lập công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi, thì thủ tuc được quy định bởi hai văn bản pháp luật là Luật doanh nghiệp 2014 và Luật chăn nuôi 2018. Thủ tục được thực hiện theo 2 bước lớn sau:
- Đầu tiên phải tiến hành Thủ tục Thành lập công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi nói cách khác chính là thực hiện thủ tục xin giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Đây là thủ tục bắt buộc khi tiến hành thành lập công ty.
- Vì sản xuất thức ăn chăn nuôi là ngành nghề kinh doanh có điều kiện nên sau khi xin giấy phép đăng ký doanh nghiệp công ty phải thực hiện xin Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất thức ăn chăn nuôi. Việc xin Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất thức ăn chăn nuôi được thực hiện theo quy định tại Luật chăn nuôi 2018 và Nghị định 13/2020/NĐ-CP
Bước 1, thành lập Công ty/Doanh nghiệp
Đầu tiên: Doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo quy định
Hồ sơ bao gồm:
- Đơn đề nghị đăng ký doanh nghiệp;
- Điều lệ Công ty
- Danh sách thành viên/cổ đông sáng lập
- Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ sau:
Khi sử dụng dịch vụ tại DNG Business, Chúng tôi sẽ hỗ trợ Quý khách hàng soạn thảo tất cả các giấy tờ, hồ sơ pháp lý.
Thứ hai: Doanh nghiệp đến nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh
Địa chỉ: Phòng đăng ký kinh doanh - Sở Kế Hoạch và Đầu Tư thành phố Đà Nẵng
Số 24 Đường Trần Phú, Thạch Thang, Hải Châu, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam.
Cuối cùng: Nhận kết quả
Căn cứ theo ngày hẹn trên giấy Biên nhận, doanh nghiệp đến Phòng Đăng ký kinh doanh để nhận kết quả giải quyết hồ sơ. Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp trong thời hạn 03 (ba) ngày làm việc.
Bước 2: Xin giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất thức ăn chăn nuôi
Hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận, bao gồm:
- Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất thức ăn chăn nuôi
- Bản thuyết minh điều kiện sản xuất
- Quy trình kiểm soát chất lượng của cơ sở sản xuất
- Bản tóm tắt quy trình sản xuất thức ăn chăn nuôi đối với cơ sở sản xuất thức ăn truyền thống và nguyên liệu đơn
Thẩm quyền:
- Cục Chăn nuôi cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất thức ăn chăn nuôi đối với cơ sở sản xuất thức ăn bổ sung; cơ sở sản xuất đồng thời thức ăn bổ sung và thức ăn chăn nuôi khác; cơ sở sản xuất thức ăn chăn nuôi xuất khẩu theo đề nghị của bên nhập khẩu
- Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất thức ăn chăn nuôi đối với cơ sở sản xuất thức ăn chăn nuôi trên địa bàn, trừ trường hợp thuộc thẩm quyền của Cục Chăn nuôi
Thời gian nhận kết quả: 20-25 ngày
Cách thức thực hiện: Nộp trực tiếp hoặc qua đường bưu điện
Kết quả dịch vụ khách hàng nhận được khi sử dụng dịch vụ thành lập doanh nghiệp/công ty của DNG Business:
Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp quý doanh nghiệp hiểu thêm về Thủ tục thành lập Công ty Sản xuất thức ăn chăn nuôi tại Đà Nẵng.
Hãy liên hệ DNG Business qua HOTLINE 0915 888 404 hoặc 02363 707 404 để được tư vấn trực tiếp chuyên sâu và chính xác hơn đối với những thắc mắc về Thủ tục Thành lập Công ty Sản xuất thức ăn chăn nuôi tại Đà Nẵng.
Chúc Quý Doanh nghiệp luôn thành công trên con đường kinh doanh của mình.
"ĐIỀU KIỆN THÀNH LẬP SÀN GIAO DỊCH BẤT ĐỘNG SẢN Tại Đà Nẵng Bạn muốn thành lập sàn giao dịch bất động sản? Bạn phân vân lo lắng về điều kiện, thủ tục thành lập sàn giao dịch bất động sản.
Nhằm giúp quý nhà đầu tư và các doanh nhân mong muốn đầu tư vào lĩnh vực đầy cơ hội này; đội ngũ tư vấn thành lập DNG Business sẽ note lại những lưu ý khi thành lập Sàn giao dịch bất động sản.
Kinh doanh bất động sản là việc đầu tư vốn để thực hiện hoạt động xây dựng, mua, nhận chuyển nhượng để bán, chuyển nhượng; cho thuê, cho thuê lại, cho thuê mua bất động sản; thực hiện dịch vụ môi giới bất động sản; dịch vụ sàn giao dịch bất động sản; dịch vụ tư vấn bất động sản hoặc quản lý bất động sản nhằm mục đích sinh lợi.
Sàn giao dịch bất động sản là nơi diễn ra các giao dịch về mua bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, cho thuê mua bất động sản.
Điều kiện thành lập sàn giao dịch bất động sản được quy định tại Luật kinh doanh bất động sản và được hướng dẫn cụ thể tại Thông tư 11/2015/TT-BXD và Thông tư 28/2016/TT-BXD cụ thể như sau:
Theo Luật kinh doanh Bất động sản 2014 và các văn bản hướng dẫn thi hành, quy định:
Để thành lập sàn giao dịch bất động sản thì các tổ chức, cá nhân khi kinh doanh dịch vụ bất động sản phải:
- Thành lập doanh nghiệp
- Đăng ký kinh doanh dịch vụ bất động sản theo quy định của pháp luật
- Có chứng chỉ môi giới bất động sản.
Sàn giao dịch bất động sản thực hiện các dịch vụ: Môi giới bất động sản, Định giá bất động sản; Tư vấn bất động sản; Quảng cáo bất động sản; Đấu giá bất động sản; Quản lý bất động sản.
Vì vậy công ty bạn có thể lựa chọn về phạm vi hoạt động của sàn giao dịch khi quyết định thành lập.
Doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ sàn giao dịch bất động sản phải có ít nhất 02 người có chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản; người quản lý, điều hành sàn giao dịch bất động sản phải có chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản.
Như vậy Doanh nghiệp muốn mở Sàn giao dịch Bất động sản thì cần đáp ứng điều kiện về chứng chỉ hành nghề như trên.
Sàn giao dịch bất động sản phải có quy chế hoạt động, tên, địa chỉ giao dịch ổn định trên 12 tháng. Nếu có thay đổi phải thông báo cho Sở Xây dựng và khách hàng biết.
Về trụ sở, văn phòng làm việc phải đáp ứng được các hoạt động thường nhật và yêu cầu tổ chức các phiên giao dịch. Mạng các sàn bất động sản Việt Nam quy định điều kiện là thành viên của mạng các sàn là phải có quy mô diện tích từ 50m2 trở lên.
Phải có hệ thống trang thiết bị kỹ thuật phục vụ cho sàn như dàn máy tính, dàn máy chiếu cỡ lớn, các phần mềm quản lý, khai thác dữ liệu, thông tin bất động sản, thông tin về người tham gia giao dịch, các thiết bị văn phòng cần thiết… đảm bảo cho mọi hoạt động lưu giữ, xử lý, tìm kiếm và khai thác thông tin, cho việc hoàn thiện hồ sơ, tài liệu, tổ chức trình chiếu… một cách rõ ràng và chuẩn xác.
Pháp luật Bất động sản bắt buộc khi đưa vào kinh doanh thì sàn giao dịch bất động sản phải đảm bảo cơ cấu tổ chức của sàn phải bao gồm: giám đốc, các phó giám đốc và các bộ phận chuyên môn nghiệp vụ phù hợp với nội dung hoạt động của sàn giao dịch bất động sản đó.
Người quản lý điều hành sàn giao dịch bất động sản phải đảm bảo các điều kiện sau:
- Có chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản;
- Có giấy chứng nhận đã hoàn thành khóa đào tạo, bồi dưỡng kiến thức về quản lý, điều hành sàn giao dịch bất động sản. (nếu có)
- Những quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của sàn giao dịch bất động sản;
- Quy định về tổ chức bộ máy và hoạt động của các bộ phận của sàn giao dịch bất động sản;
- Quy định về chế độ quản lý tài chính của sàn giao dịch bất động sản;
- Quy định về quan hệ với khách hàng trong khi giao dịch;
- Quy định về thông tin bất động sản đưa vào giao dịch; chế độ quản lý, cung cấp thông tin về bất động sản, giao dịch tại sàn giao dịch bất động sản;
Dịch vụ của DNG Business trong việc thành lập sàn kinh doanh bất động sản:
Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp quý doanh nghiệp hiểu thêm về Thủ tục thành lập Sàn giao dịch Bất động sản tại Đà Nẵng.
Hãy liên hệ DNG Business qua HOTLINE 0915 888 404 hoặc 02363 707 404 để được tư vấn trực tiếp chuyên sâu và chính xác hơn đối với những thắc mắc về Thủ tục thành lập Sàn giao dịch Bất động sản tại Đà Nẵng.
Chúc Quý Doanh nghiệp luôn thành công trên con đường kinh doanh của mình.
Page 3 of 16